Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

Vì sao bạn không thể từ bỏ hút thuốc lá?

Nhiều người đã từng hút thuốc nói rằng bỏ hút thuốc là điều khó khăn nhất mà họ từng làm. Hàng triệu người đã bỏ hút thuốc và bạn cũng có thể làm được như vậy. Điều đầu tiên bạn cần biết là vì sao bạn luôn cảm thấy cần hút thuốc. Một khi bạn hiểu vì sao bạn lại hút thuốc thì bạn có thể tự chuẩn bị để tìm ra cách tốt nhất để bỏ thuốc. Xây dựng kế hoạch từ bỏ hút thuốc để giúp bạn nhận ra tác hại của hút thuốc lên chính bạn, học cách kiềm chế cảm giác thèm muốn và tìm hiểu các phương pháp bỏ thuốc khác nhau.

Quá trình cai nghiện

Một trong những lý do chính khiến người hút thuốc tiếp tục hút là nicotin. Nicotin là một hóa chất có trong điếu thuốc lá, nó làm bạn nghiện hút thuốc. Thêm nhiều lần nữa, cơ thể bạn quen với việc có nicotin. Tuy nhiên, bạn càng hút nhiều thuốc thì bạn càng cần nhiều nicotin hơn để cảm thấy thoải mái. Khi cơ thể bạn không có nicotin, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái và thèm muốn hút thuốc. Đó được gọi là quá trình cai nghiện.

các chất có trong thuốc lá - ungthuhoc.vn
Các chất độc hại có trong thuốc lá

Phải mất thời gian để bạn có thể vượt qua được quá trình cai nghiện. Hầu hết triệu chứng thực thể sẽ biến mất sau vài ngày đến vài tuần, nhưng cảm giác thèm thuốc có thể vẫn còn và kéo dài. Có nhiều cách để bạn có thể chuẩn bị cho quá trình cai nghiện.

Những triệu chứng cai nghiện tồi tệ nhất chỉ kéo dài vài ngày đến 2 tuần. Bạn hãy mạnh mẽ lên!

Bắt đầu quá trình cai nghiện

Không hút thuốc nơi công cộng
Không hút thuốc nơi công cộng

Khi bạn hút thuốc, những hoạt động ,cảm nhận, những người nhất định trở nên liên quan với việc hút thuốc của bạn. Những thứ đó có thể khởi phát cơn thèm thuốc của bạn. Cố gắng dự đoán những thứ khởi phát cơn thèm thuốc và triển khai những cách để giải quyết chúng:

_ Đến những nơi mà không cho phép hút thuốc. Nhiều cửa hàng, rạp chiếu phim và nhiều hàng ăn hiện nay cấm hút thuốc.

_ Dành nhiều thời gian với những người không hút thuốc. Bạn sẽ không muốn hút thuốc nhiều nếu bạn đi cùng với người mà không hút thuốc.

_ Để tay bạn luôn bận rộn. Chơi game trên điện thoại, ăn bữa ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe hoặc bóp một quả bóng thật mạnh.

_ Hít thật sâu. Nhắc nhở bản thân vì sao bạn muốn bỏ thuốc. Nghĩ về những người trong cuộc sống của bạn mà đã vui vẻ và mạnh khỏe hơn bởi vì họ đã quyết định bỏ thuốc.

Hãy đếm số tiền tiết kiệm của bạn! Hãy vượt qua sự thèm muốn, nghĩ về việc bạn sẽ chi tiêu như thế nào với thứ mà bạn đã tiết kiệm.

Cân nhắc chương trình từ bỏ hút thuốc

Nhưng chương trình từ bỏ hút thuốc giúp những người hút thuốc hiểu và đối phó với những vấn đề họ gặp phải khi cố gắng bỏ thuốc. Những chương trình này dạy cách giải quyết vấn đề và các kỹ năng xử lý khác. Chương trình từ bỏ hút thuốc có thể giúp bạn dễ bỏ thuốc hơn bởi vì:

_ Giúp bạn hiểu vì sao bạn hút thuốc

_ Dạy bạn làm thế nào xử lý trong quá trình cai nghiện và căng thẳng.

_ Dạy bạn những mẹo giúp chống lại những cơn thèm thuốc

 

Về Vũ Thanh

Xem thêm

Những điều bạn cần biết về ĐIỀU TRỊ HOÁ CHẤT (Phần 2)

Đảm bảo an toàn ở nhà trong thời gian điều trị hoá chất Việc điều …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *